Mỗi ngày điều đầu tiên bạn làm khi thức dậy là gì?

Đến với Mục chia sẻ kì nãy, hãy cùng lắng nghe những tâm sự của VP Marketing – Ms. Nhật Hạ về những khó khăn, thử thách, cũng như cách mà chị ấy đã vượt qua để tìm cho mình một lí do, một động lực mới trong hành trình AIESEC của chính mình. Khi thật sự hiểu được, chắc chắn rằng bạn sẽ có một tinh thần mạnh mẽ để tiếp tục đối mặt với những thử thách ở “phase” tiếp theo 🙂

10329946_897508313599054_6030306281038454766_o

“Mỗi ngày điều đầu tiên bạn làm khi thức dậy là gì?”

Cách đây mấy ngày thôi có một người đã hỏi mình câu này.

Sẽ có thật nhiều đáp án khác nhau, những đáp án thật bình thường. Đánh răng, rửa mặt, hay đơn giản là ôm mền tiếp không chịu dậy. Đó là những chặng hành trình chẳng bao giờ thay đổi.

routine

Với mình, nói đến việc ngủ dậy, thì lúc nào cũng có một khoảng thời gian mà bây giờ vẫn còn nhớ rất rõ. Lúc còn là newbie, chạy dự án về HIV. Lúc đó đã là những ngày cuối của một dự án rất lâu đời, cũng là dự án đã mang mình đến với AIESEC. Cả team chỉ có 5 người, 3 senior hai newbie; trong đó 3 senior có 2 người mỗi người phụ trách một mảng của dự án, còn 1 người còn lại là project leader. Hai newbie lơ ngơ vừa từ núi xuống (tụi mình cùng học chung cấp 3 cùng quê), không có xe máy, không hiểu về dự án lắm, mà đường Sài Gòn thì còn phải dò google map để đi >.< Nói chung là khó khăn thử thách đầy rẫy, công việc thì không suôn sẻ. Mình vẫn nhớ như in ngày đó PBOX (iGCDP bây giờ) meeting, lúc cập nhật tình hình về HIV, mấy chị senior nhìn tụi mình kiểu thương lắm, vô cùng tội nghiệp, còn dự án thì kiểu “trên bờ vực thẳm”. Tụi mình chạy dự án tại các câu lạc bộ ở các trường, mà không có intern, phải vay mượn từ các dự án khác. Tụi mình tổ chức một triển lãm về trẻ em nhiễm HIV, phải xin giấy phép trầy trật mãi 2 tháng ròng mà vẫn không có kết quả. Nhà tài trợ hối thúc, tụi mình ngơ ngơ một cách vô phương.

00002397

Nhưng mà vẫn vượt qua được. Vẫn làm được mấy hội thảo, dù nhỏ ở vài câu lạc bộ. Cuối cùng triển lãm cùng diễn ra, dù không nhiều người tham dự, mà vẫn thấy vui.

Suốt thời gian đó, mỗi lúc thức dậy và phải đối mặt với đống bòng bong trước mặt, mình hay nghĩ: “Tại sao mình phải làm những việc này? Cái giấy phép quái quỷ đó giúp ích được gì cho mình chứ? Sao mình phải tốn thời gian cho nó nhiều vậy? Hay là mình bỏ đi, không làm nữa?”

Đó là quãng thời gian mà mình băn khoăn nhiều nhất trong AIESEC, vì mình không thấy được ý nghĩa của việc mình làm nó liên quan gì đến những giá trị mình theo đuổi.

basket-kitten-bokeh-hd-wallpaper

Dù mỗi sáng nghĩ thế, mình vẫn tiếp tục. Chỉ vì mình ghét cảm giác bỏ cuộc và thua cuộc. Và hơn hết, là mình không thích thất hứa.

Kết thúc dự án, mình thật sự tự hào. Vì dù là tự nghĩ thôi, nhưng mà mình cho rằng mình đã đi được một bước dài. Mình biết đường Sài Gòn, rõ nhất là đường từ sở văn hóa du lịch qua Idecaf (con đường đi xin giấy phép), mình “mặt dày” hơn, mình cũng biết thất bại là gì và ý nghĩa của sự cố gắng. Mình có những người đồng đội mà bây giờ gặp lại vẫn ngồi tám nhảm với nhau được, có những người chị, là leader và thương bọn mình, đãi bọn mình ăn :)) Và mình học được tại sao mình đã phải làm chúng. Vì tất cả những gì mình muốn, chúng đều ở đó.

toy-red-blue-volkswagen-bus-pebbles-hd-wallpaper

Bây giờ khi đã là VP rồi, mình vẫn hay có thói quen đó, tự hỏi bản thân mình: “Tại sao mình phải làm những việc này?”

Nhưng hiện giờ thì thật may, mình luôn có câu trả lời :”)

Trong cuộc đời AIESEC của bạn, nhất định sẽ có hàng trăm lần bạn tự hỏi: “Tại sao mình phải làm những việc này?”. Leader của bạn có thể cho bạn rất nhiều lý do, nhiều cái có thể rất thuyết phục, nhiều cái không. Nhưng chính bạn phải là người tự tìm lý do đó cho mình.

tulip-yellow-flower-field-macro-nature-hd-wallpaper

Mình nghĩ việc tự hỏi bản thân mình như thế là một điều hay. Giống như bạn “đổ xăng” cho bản thân mình trước khi lên đường vậy 😀 Để đến khi bạn có thất bại hay vấp ngã thật, thì bạn vẫn có thể dắt bộ để về đích 😉

Mỗi sáng, hãy tự hỏi: “Tại sao mình phải làm những việc này?” Tìm cho mình lý do, và bước tiếp 😉

Leave a Comment