NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ “SINH TỒN” TẠI AIESEC

…Đầu tiên xin gửi lời chúc mừng đến thế hệ Newbie thứ 14, một thế hệ mới được khai mở cho AIESEC. Hòa chung niềm vui ấy nhưng chắc hẳn nhiều Newbies vẫn sẽ đặt ra nhưng câu hỏi cho riêng mình: AIESEC hoạt động như thế nào vậy? Mình sẽ làm gì trong thời gian nhiệm kì tới? Và quan trọng là mình sẽ đạt được những gì? Đó là những câu hỏi đã và đang tồn đọng trong các Newbies và không phải ai khác mà chính là các bạn sẽ là người tìm ra câu trả lời cho riêng mình.

10330419_760481127324611_1186215497392868867_n

               Để bắt đầu Coffee Talk kì này chúng ta sẽ cùng gặp gỡ và trò chuyện với OC Marketing Offline of Global Citizen in SU Vương Ngọc Tường Vy. Cùng lắng nghe từ Vy những chia sẻ về “Cái Duyên” với AIESEC, những kỉ niệm đáng nhớ nhất, những điều mà AIESEC đem lại, chia sẻ về những quảng thời gian khó khăn và những yếu tố cần thiết để hòa nhập và phát triển bản thân cùng AIESEC. Nào cùng lắng nghe chia sẻ của Tường Vy và chuẩn bị cho một Phase sắp tới của mình nhé các Newbies.

***Mối lương duyên nào đã đem Tường Vy đến với AIESEC

                Mình vẫn còn nhớ cái ngày ấy, cái ngày một chị từ AIESEC đến lớp classtalk giới thiệu về AIESEC. Lúc đó mình chỉ mới là một đứa nhóc tân sinh viên lơ ngơ, chân ướt chân ráo bước vào trường Đại học, bị “quyến rũ” bởi sự chuyên nghiệp và năng động của các anh chị AIESECers khi đang ngồi trong lớp chinh trị đầu khóa. Không hiểu sao, trước đó có rất nhiều câu lạc bộ khác đến giới thiệu nhưng mình chỉ thích thú với mỗi AIESEC. Đó có thể gọi là “Cái duyên” và “Cái duyên”  đó đã đưa mình đến gần với AIESEC hơn.

***Kỉ niệm đáng nhớ nhất của Vy với AIESEC

               Kỉ niệm đáng nhớ… à ừm có lẽ là lúc đi hội nghị ở Vũng Tàu mang tên IGNITE. Đó là khoảng thời gian đẹp, khi được ở bên mọi người lâu thật lâu. Đó là khi mình hiểu hơn về AIESEC, hiểu hơn về những điều mà AIESEC đang làm. Hiểu hơn về con người trong AIESEC. Hơn nữa, mình còn được trải nghiệm cùng các Teamate. Họ gắn bó thân thiết với nhau như một gia đình. Họ yêu nhau, truyền nhiệt huyết cho nhau.

               Và đúng vậy, mình đã được truyền cảm hứng, truyền lửa trong hội nghị. Cảm thấy yêu AIESEC hơn. Động lực làm việc cho một Phase mới của mình dâng cao. Sau hội nghị, mình đã quyết tâm sẽ làm điều gì đó thật đặc biệt khi còn là 1 AIESECer.

10494559_359686310855473_8993017294299532883_n

***AIESEC đã đem lại cho bạn những gì?

               Cái mà AIESEC đem lại cho mình là những cơ hội và thử thách, nhờ đó mình học được rất nhiều thứ. Cả về kinh nghiệm chuyên môn, về kĩ năng cho bản thân, lẫn về quan điểm sống. Mình thật sự đã trưởng thành, tự tin hơn và cảm thấy có ích với cuộc sống hơn từ khi vào AIESEC đến nay.

 ***Đã có lúc nào bạn thực sự cảm thấy buông xuôi – Những lúc ấy bạn đã vượt qua nó như thế nào?

              Chắc chắn là có rồi.

               Đó là khi những chuyện xui xẻo đến với mình liên tục: Mất cặp, tai nạn giao thông, bị bệnh v.v.. Là khi bị áp lực công việc, gia đình, học tập đổ dồn…Lúc đó tinh thần mình bị xuống dốc, làm mình suy nghĩ sẽ bỏ AIESEC. Nhưng ngay lúc đó hình ảnh của những người trong team hiện lên. Những công việc, trách nhiệm của mình…mình không thể bỏ giữa chừng được. Và một điều quan trọng hơn nữa, mình nghĩ đến lí do ban đầu tại sao mình muốn vào AIESEC. Đó là để HỌC HỎI, nhưng mình vẫn chưa hoàn thành quá trình đó, vậy tại sao lại từ bỏ?

               Và rồi mình tự nhủ bản thân: “ không sao đâu, mọi chuyện sẽ ổn. Mình sẽ làm được thôi, cố lên!” Vẫn câu thần chú ấy, theo suốt mình từ những năm cấp 3 đã thật sự đã hiệu nghiệm. Mình đã vượt qua được thời kì khó khăn và trở lại công việc, trở lại với mục tiêu mình đã đặt ra.

Never_Give_Up1

***Bây giờ chúng ta đi vào phần chính nhé. Theo bạn, những yếu tố nào là cần thiết để hòa nhập và phát triển cùng AIESEC

               Theo mình những yếu tố cần thiết và quan trọng để có một trải nghiệm tốt và quá trình phát triển hoàn thiện trong AIESEC, đó là:

  • Nhận thức và hiểu biết tốt: Bạn phải hiểu được bạn đến với AIESEC vì mục đích gì. Bạn muốn phát triển gì khi ở trong AIESEC. AIESEC sẽ hỗ trợ bạn như thế nào?
  • Tinh thần học hỏi cao: Hãy luôn nhớ AIESEC là MÔI TRƯỜNG để bạn phát triển, AIESEC cung cấp CƠ HỘI cho bạn học hỏi. Nhưng cuối cùng có thay đổi và phát triển hay không vẫn là do bạn. Phải luôn có tinh thần học hỏi và nắm bắt lấy cơ hội, không sợ thử thách để vượt qua bản thân mình. Rồi bạn sẽ cảm thấy AIESEC và bạn là một sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một “bạn” bản lĩnh hơn.
  • Kiên trìtrách nhiệm: Làm việc trong AIESEC, hay bất kì một tổ chức, câu lạc bộ nào, sẽ có lúc bạn gặp những khó khăn, trở ngại, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc. Hãy nghĩ đến mục tiêu bạn đã đặt ra. Nghĩ đến những con người xung quanh đang trông cậy vào bạn. Hãy tự tìm động lực cho mình bước tiếp. Nếu bạn từ bỏ, có nghĩa bạn đã làm những người khác phải từ bỏ theo bạn.abc

***Kỳ vọng của bạn trong Phase tới

               Trong phase tới, mình sẽ apply vào vị trí leader, là vị trí sẽ giúp mình học được khả năng lãnh đạo, là cái mà mình mong muốn học nhất ở AIESEC. Sẽ nhiều thử thách, chông gai phía trước nhưng nó càng làm mình háo hức. Hy vọng phase tới của mình sẽ có được nhiều thành viên làm việc tốt, trách nhiệm và đoàn kết. Tụi mình sẽ cùng tạo ra kì tích trong AIESEC!

10726629_575300592571718_1349680889_n

***Những chia sẻ của bạn đến với Newbies:

               Các bạn ơi, đừng quá lo lắng nhé. Hãy tận hưởng và làm cho AIESEC Life của mình thật thú vị và nhiều màu sắc. Hy vọng sẽ thấy được nhiệt huyết, thấy được “những con người mới” từ các bạn. “AIESEC luôn ở trong bạn J”

               Cảm ơn Tường Vy với những chia sẻ tận tình. Chúc bạn sẽ tiếp tục hoàn thành tốt công việc của mình hiện tại và đạt được những mục tiêu cá nhân trong tương lai. Thân chào bạn…

               Qua câu chuyện của Tường Vy chúng ta thấy được rằng là trở thành một AIESECers là một cơ hội và cũng là thử thách cho mỗi cá nhân. Nó không chỉ còn là việc tham gia một CLB mà nó chính là “Cái duyên”. Sẽ có những lúc chúng ta mệt mỏi, những lúc vô cùng áp lực muốn buông xuôi. Nhưng đặt lên trên đó, AIESEC đem lại cho chúng ta những cơ hội, đem lại cho ta môi trường, thử thách cho ta phát triển, đem đến cho ta sự “chuyên nghiệp”, những người bạn, “chất lửa” trong nhiệt huyết và cho ta là riêng ta dám suy nghĩ, dám hành động, dám đương đầu với khó khăn và dám thành công.

               Sẽ không có một công thức chung nào cho sự thành công. Kinh nghiệm của người đi trước, là tiền đề cho chúng ta bước đến thành công mai sau. Quan trọng là ở mỗi cá nhân trải nghiệm được gì? Tích lũy được gì? Và vận dụng ra sao?

               Hãy cùng “thả mình” bùng nổ với AIESEC trong Phase tới để có một AIESEC Life tuyệt đẹp và cũng để chúng ta không phải hối tiếc điều gì…

FIGHTING NEWBIES…!

happiness & freedom

Leave a Comment